10 cách marketing nhà hàng hiệu quả

10 cách quảng cáo nhà hàng hiệu quả khi kinh doanh ế ẩm

Không phải chỉ mở quán ra là bạn co thể bán được hàng. Kinh doanh cần có nghệ thuật, có quảng cáo nhà hàng mới thu hút được khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng kém hiệu quả, bán hàng ế ẩm ít khách, dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn chính là 10 cách quảng cáo nhà hàng hiệu quả nhất bạn không thể bỏ qua.

Cách quảng cáo nhà hàng với chiến lược truyền thông

Cách quảng cáo nhà hàng với chiến lược truyền thông

Xây dựng chiến lược truyền thông là cách giúp lan tỏa thông điệp, nội dung, quảng bá hình ảnh tới rộng rãi khách hàng một cách nhanh nhất. Đặc biệt, bạn có thể lên kế hoạch với chiến lược truyền thông 0 đồng. Theo nhiều cách khác nhau, hãy tham khảo những nhà truyền thông thành công trước:

  • Tổ chức những cuộc thi đơn giản khiến báo chí sục sôi, đưa tin về bạn: (Phở Ông Hùng – Thách thức phở khổng lồ, trả triệu đồng) Rất nhiều nhà hàng, quán ăn đã sử dụng hình thức này đạt được hiệu quả vô cùng tốt.
  • Tận dụng bao bài sản phẩm thực hiện chiến lược quảng cáo. Cách quảng cáo nhà hàng này khá hiệu quả nếu bạn có những sản phẩm thiết kế đẹp, cuốn hút, có thể sử dụng để check in được. (Vỏ cộc, li, món ăn bày trí đẹp mắt, không gian check in tại quán,…)
  • Tạo các cuộc tranh luận sôi nổi trên Facebook (Scandal, câu nói, quan điểm của ai đó,…)
  • Làm những điều tưởng như phi lý, bất bình thường (cho khách hàng đập đồ xả stress,…)
  • Mở nhà hàng theo phong cách độc đáo, dị,…

Những cách trên sẽ giúp quảng cáo thương hiệu nhà hàng bạn một cách hiệu quả mà không tốn bất cứ 1 đồng nào. Nhưng đổi lại, nó có khá nhiều hạn chế và rủi ro khi áp dụng:

  • Tránh sai lệch đối tượng mục tiêu
  • Khó kiểm soát được công chúng & báo chí.

Hợp tác với các app order thực phẩm, đồ uống

Hợp tác với các app order thực phẩm, đồ uống

Các app đặt đồ ăn, thức uống hiện đang được người dùng vô cùng ưu ái sử dụng bởi những ưu đãi hấp dẫn, tiện lợi và nhanh chóng. Bởi vậy, bạn không thể bỏ qua hình thức quảng cáo đồ ăn và kinh doanh hiệu quả này.

Hầu hết các app như Now, Grabfood, Gofood đều cho phép đối tác đăng ký và bán hàng miễn phí. Bạn sẽ bán hàng mới mức giá dành cho đối tác, app sẽ ăn chênh lệch giá trên app (khoảng 5 – 15%) tùy từng đơn vị và sản phẩm.

Đưa sản phẩm, nhà hàng lên app review thực phẩm

Nếu bạn muốn quảng cáo thương hiệu cửa hàng xa hơn thì các kênh review chính là công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Bạn có thể đăng ký, trả cho các kênh Foody, Lozi, Tripadvisor,… một khoản chi phí nhất định để có được vị trí hiển thị hình ảnh, video của mình trên các app này.

Công cụ này sẽ giúp người dùng biết đến mặt hàng đồ ăn, thức uống của cửa hàng của bạn một cách chân thực thông qua cả những review và lượng khách hàng yêu thích.

 

Tăng cường quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Tăng cường quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Cách marketing cho nhà hàng hiệu quả nữa mà bất cứ đơn vị nào trong thời đại 4.0 cũng không thể bỏ qua đó là các kênh mạng xã hội. Trong đó, các kênh nổi bật có đông đảo người dùng nhất như: Google, Facebook, Youtube, Instagram, Zalo,…

Một số cách khi quảng cáo trên mạng xã hội bạn cần lưu ý:

Quảng cáo Google: Áp dụng theo 2 cách

  • Quảng cáo mạng tìm kiếm: Hình thức quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm tự nhiên. Loại hình này phù hợp với mọi nhà hàng, quán ăn mà khách hàng có thể tìm kiếm.
  • Quảng cáo mạng hiển thị: Là hình thức quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web mà bạn truy cập (web Google hoặc đối tác Google). Ví dụ: Poster, Banner, Video,… hiển thị ở trên, dưới, trái, phải, video quảng cáo,…ở một website nào đó bạn truy cập.

SEO – cách quảng cáo nhà hàng bằng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Đây cũng là cách giúp trang của bạn hiển thị ở top tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, để có thể tối ưu thành công, website của bạn cần:

 

  • Có chiến lược content marketing và copywriting phù hợp (Nội dung, hình ảnh, ý tưởng video,…)
  • Tối ưu hóa website nhà hàng chuẩn SEO
  • Chiến lược onpage/offpage

Quảng cáo Facebook

Kênh mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay đó là Facebook. Vì vậy, bạn không thể nào không có mặt và xây dựng chiến lược quảng bá trên kênh này. Một số cách quảng cáo nhà hàng trên Facebook bạn có thể sử dụng như:

  •  Tổ chức cuộc thi trao thưởng
  • Check in – giảm giá đơn hàng
  • Cuộc thi Give Away tăng tương tác
  • Cuộc thi thách thức giảm giá, tặng quà,…

Viết bài PR cho nhà hàng, quán ăn

PR là cách tuyệt vời giúp bạn quảng bá rộng rãi cửa hàng đến với đối tượng khách hàng của mình. Có 3 cách viết bài PR bạn có thể áp dụng như:

Loại 1: Bài PR giới thiệu tổng quát (không gian nhà hàng, món ăn, thiết kế,…)

Loại 2: Viết bài PR với video món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng

Loại 3: Hình thức bài PR phổ biến:

  • Viết bài PR – review sản phẩm với nhiều vai trò (phóng viên, khách hàng)
  • Viết bài dưới dạng liệt kê, tư vấn địa điểm
  • Bài PR sự kiện
  • Bài PR cùng KOLs
  • Bài PR với tư cách đầu bếp tư vấn món ăn

Nơi đăng bài PR: Các kênh truyền thông, báo chí lớn hoặc do người nổi tiếng review trên trang cá nhân của họ.

Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo

KOLs – những người nổi tiếng là một trong những bàn đẩy giúp cho khách hàng quan tâm tới cửa hàng của bạn nhiều và nhanh hơn. Đây là những đối tượng người có nhiều người hâm mộ, quan tâm, số lượng người theo dõi trên các kênh thông tin đại chúng, mạng xã hội đông đảo, có sức ảnh hưởng lớn.

Bởi vậy, khi họ quảng bá về một sản phẩm nào đó, hiệu quả sẽ vô cùng cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn KOLs phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực và đối tượng công chúng có phù hợp với sản phẩm bạn cung cấp không nhé.

 

Một số website tìm kiếm KOLs bạn có thể tham khảo như: nguoianhhuong.vn, Hiip.asia, qua các nhà môi giới KOLs,…

Sử dụng quảng cáo truyền thống

Bên cạnh cách quảng cáo nhà hàng online, bạn không thể quên các hình thức quảng cáo truyền thống. Những hình thức quảng cáo trực tiếp đem tới hiệu quả tích cực như: quảng cáo bằng tờ rơi, tổ chức các bữa ăn miễn phí – chia sẻ câu chuyện,…

Tặng thẻ thành viên

Với hoạt động kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, giải trí, hình thức tặng thẻ thành viên là cách giúp đối tượng khách hàng quay lại với bạn vô cùng cao.

Thẻ thành viên của bạn có những quy định ưu đãi cụ thể cho khách hàng theo từng mức tiền thanh toán trên mỗi hóa đơn, ưu đãi theo số lần thanh toán, tặng mã giảm giá, voucher giảm giá %,…

 

Cách quảng cáo nhà hàng với wifi marketing

Cách quảng cáo nhà hàng với wifi marketing

Trong thời đại mạng internet phát triển như hiện nay, Wifi trở thành “người bạn” không thể thiếu. Bởi vậy, nhà hàng của bạn không thể thiếu phương tiện nay. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng wifi như một hình thức marketing nhà hàngnhư:

  • Đặt tên và pass wifi theo tên thương hiệu nhà hàng
  • Truy cập wifi bằng mã hóa đơn
  • Wifi liên kết với website hoặc Facebook của nhà hàng,…

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng là một hình thức quảng cáo tự giác đến phát cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tác động, giúp cửa hàng của bạn được biết đến nhiều hơn.

Nó có kể thể sự lan truyền, review các món ăn, nhà hàng của bạn từ người khách hàng tới người thân, bạn bè của họ. Hoặc có thể tạo marketing truyền miệng bằng các câu chào đón – tạm biệt khi có khách hàng ghé thăm. Đây cũng là cách giúp khách hàng ghi nhớ, có dấu ấn sâu đậm với nhà hàng của bạn hơn.

 

Ngoài các cách quảng cáo nhà hàng trên, bạn có thể quảng bá hình ảnh nhà hàng theo nhiều cách khác như:

  • Thiết kế website chuyên nghiệp
  • Thu hút khách hàng nhờ cung cách phục vụ của nhân viên,…

Cách quảng cáo tốt nhất là bạn nên áp dụng kết hợp nhiều hình thức để tận dụng tối đa các kênh, nền tảng, để tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi và hiệu quả nhất. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp việc kinh doanh nhà hàng của bạn thành công hơn.